กิจกรรมข่าวประชาสัมพันธ์

ภาพบรรยากาศการเดินทางไปเรียนระยะสั้น ณ เมืองฮิกาชิคาวะ ตุลาคมปี 2565

ภาพบรรยากาศการไปทัศนศึกษาของโครงการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรม ระยะเวลา 1 เดือน ตุลาคมปี 2565

กลับมาอีกครั้งกับคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นระยะสั้น 1 เดือน (14 ต.ค.-14 พ.ย. 65) ในครั้งนี้นอกจากการเรียนภาษาญี่ปุ่นในห้องเรียนแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมนอกห้องเรียนแบบจัดเต็มมากมายให้ทำอีกเช่นเคยค่ะ ใครที่กำลังคิดอยากจะลองไปเรียนภาษาที่ญี่ปุ่นแนะนำว่าไม่ควรพลาดคอร์สนี้เลยค่ะ สำนักงานนำภาพบรรยากาศน้องๆที่ไปเรียนมาฝากกันค่ะ

โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น โดยเทศบาลเมืองฮิกาชิคาวะ

 

โรงเรียนที่น้องๆระยะสั้นจะได้เรียนคือ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นประจำเทศบาลเมืองฮิกาชิคาวะ ส่วนหอพักก็คือหอ Bousai Center ซึ่งตัวหอจะอยู่ติดกับโรงเรียน มีประตูทางเชื่อมที่สามารถเดินเข้าโรงเรียนได้เลย สะดวกสบายและมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน

หอพักอยู่ติดกับโรงเรียน

ภายในหอพักมีห้องนั่งเล่น ห้องซักผ้า-อบผ้า ห้องครัวส่วนกลางครบครัน

ในห้องพัก เป็นเตียง 2 ชั้น สำหรับ 2-6 คน สำหรับห้อง 4 คนขึ้นไปจะมีห้องครัวในตัวด้วย ใครมากับคนรู้จักสามารถแจ้งขออยู่กับเพื่อนได้

ทุกห้องพักมีห้องน้ำในตัว แต่ใครกลัวไม่ทันใช้ ด้านนอกห้องพักมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำรวมเช่นกัน

ที่หอพักจะมีอาหารเช้า-เย็นให้ทุกวันจันทร์-เสาร์ (ไม่รวมวันหยุดพิเศษ) ส่วนมื้อกลางวันของทุกวันและวันอาทิตย์ทั้งวัน นักเรียนจะต้องหาซื้อมารับประทานเอง โดยจะมีบัตรแทนเงินสดมอบให้ไว้ใช้จ่าย ในส่วนของอาหารที่หอก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละมื้อ โดยมีเมนูหลากหลาย ข้าวและซุปสามารถเติมได้ไม่อั้นค่ะ

อาหารเช้า-เย็นของหอพัก

บรรยากาศโรงอาหารของโรงเรียน

น้องๆจะได้เรียนภาษาญี่ปุ่นในช่วงเช้า 8.50-12.30 น. ส่วนช่วงบ่ายของแต่ละวันนั้นจะมีกิจกรรมนอกห้องเรียนให้ทำ บางวันก็จะได้ไปทัศนศึกษานอกสถานที่หรือให้เวลา free time เพื่อให้น้องๆสามารถไปเที่ยวกันได้ด้วยค่ะ ซึ่งการทำกิจกรรมร่วมกัน น้องๆจะมีโอกาสได้นำภาษาญี่ปุ่นที่เรียน มาใช้ในชีวิตประจำวันจริงเพื่อพูดคุยกับเพื่อนๆและอาจารย์เจ้าของภาษาค่ะ

กิจกรรมเดินเที่ยวชมรอบเมือง

พิธีชงชาแบบญี่ปุ่น น้องๆจะได้เรียนรู้มารยาทในการดื่มชาและได้ลองชงชาจริงด้วยค่ะ

ทัศนศึกษาที่เขาอาซาฮิดาเกะและสวนสัตว์อาซาฮิยามะ

เรียนเต้นระบำญี่ปุ่นและกิจกรรมเขียนอักษรคันจิญี่ปุ่นด้วยพู่กัน

นอกจากนี้ยังมีให้น้องๆได้ทำจานเซรามิคของตัวเองด้วยค่ะ โดยจะเริ่มตั้งแต่ตัดดินไปจนถึงทำลายบนจานด้วยตัวเองเลยค่ะ

เมื่อจบคอร์สทุกคนจะได้ใบจบและโล่รางวัล พร้อมทั้งบัตรพลเมืองฮิกาชิคาวะด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับภาพบรรยากาศคอร์สระยะสั้นแบบคร่าวๆ รับรองว่าเรียนสนุกพร้อมทั้งได้ประสบการณ์ใหม่ๆมากมายแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางด้านล่างเลยค่ะ

E-mail: higashikawa.th@gmail.com

Facebook : https://www.facebook.com/higashikawathoffice